.

Nhận lời mời của Ban Giám hiệu trường Đại học Công nghệ Thông tin và Truyền thông (ICTU), đoàn đại biểu đại diện cho lãnh đạo Đại học Phùng Giáp- Đài Loan (FCU) đã sang thăm và làm việc từ ngày 09 đến ngày 11 tháng 6 năm 2014.       

        Tham gia đoàn công tác của Đại học Phùng Giáp có GS.Chuang Chien Chiu Phó Giám đốc ĐH Phùng Giáp làm trưởng đoàn; GS.Tien Yin Chou Giám đốc trung tâm GIS; GS.Pei Liu trưởng ban Hợp tác quốc tế; GS.Chyi Ren Dow Hiệu trưởng trường Công nghệ thông tin - Điện tử trực thuộc ĐH Phùng Giáp và NCS.Hoàng Thanh Vân chuyên viên Hợp tác quốc tế.

        Buổi làm việc đầu tiên tại ICTU có sự tham gia của GS.TS.Đặng Kim Vui, Giám đốc ĐH Thái Nguyên. Đoàn cán bộ ĐH Phùng Giáp đã có nhiều ấn tượng tốt đẹp về phương pháp tổ chức và phong cách làm việc khoa học, trao đổi cởi mở thân thiện của trường ICTU. Ban lãnh đạo hai trường đã thảo luận nhiều nội dung quan trọng, xây dựng chương trình hợp tác toàn diện, lâu dài hiệu quả bao gồm:

        - Hai bên đã nhất trí thành lập Trung tâm nghiên cứu Hệ thống thông tin địa lý (GIS) tại trường ICTU để phối hợp nghiên cứu và chuyển giao các công nghệ hiện đại từ FCU ứng dụng tại Việt Nam.

        -Trong năm 2014, hai bên cùng xây dựng kế hoạch tổ chức 01 Hội thảo khoa học quốc tế tại ICTU với những báo cáo viên là các nhà nghiên cứu hàng đầu từ Đài Loan và các đối tác Quốc tế.

        -Trên cơ sở Hiệp định hợp tác song phương giữa hai Chính phủ, hai trường cũng tiến hành xây dựng các đề tài khoa học cấp Nghị định thư Việt Nam - Đài Loan để triển khai phối hợp nghiên cứu trong những lĩnh vực mà hai bên cùng có thế mạnh.

        - Về lâu dài, FCU sẽ giúp ICTU chuyển giao các chương trình đào tạo tiên tiến thế mạnh của FCU để đào tạo tại Việt Nam tiến tới xây dựng chương trình liên kết đào tạo song phương giữa hai trường (2+3 hoặc 3+2).

        - Các giáo sư từ trường FCU đã phỏng vấn và quyết định cấp học bổng cho 6 ứng viên làm NCS tại FCU ngay trong năm 2014. FCU cũng thống nhất mở một số khoá học bồi dưỡng ngắn hạn theo từng chuyên đề cho các giảng viên của ICTU. Phó Giám đốc Chiu hứa hẹn trong những năm tới sẽ dành nhiều học bổng cho giảng viên, sinh viên trường ICTU đến tham gia học tập nghiên cứu tại FCU.

        Đoàn công tác của ĐH Phùng Giáp cũng đã đi thăm khuôn viên, các khu trung tâm công nghệ của trường ICTU và nói chuyện với đội ngũ cán bộ khoa học, sinh viên của trường. Giáo sư Chiu cũng đã viết lưu niệm tại Sổ vàng truyền thống nhà trường ghi nhận những tình cảm thân thiện của GS cũng như các thành viên trong đoàn với ICTU, hy vọng mở ra sự phát triển hợp tác của hai nhà trường trong tương lai.

        Qua chuyến thăm của đoàn công tác, hai trường đã hình thành niềm tin, mối quan hệ hữu nghị, thân thiện làm nền tảng cho sự phát triển của hai bên.

        Ban lãnh đạo trường ICTU đánh giá đây là một đối tác quan trọng ưu tiên hàng đầu trong định hướng phát triển toàn diện của nhà trường. Trường sẽ có kế hoạch triển khai chi tiết đến toàn thể giảng viên, sinh viên trong trường nhằm phát huy tiềm năng của đội ngũ và nắm bắt cơ hội hợp tác tốt đẹp từ hợp tác giữa ICTU với FCU Taiwan.

Một số hình ảnh về chuyến thăm và làm việc của FCU tại ICTU.

fcu 1

GS.TS Đặng Kim Vui, Giám đốc Đại học Thái Nguyên phát biểu tại buổi làm việc

 fcu2

GS.Chuang Chien Chiu Phó Giám đốc ĐH Phùng Giáp, trưởng đoàn công tác.

 fcu3

PGS.TS Phạm Việt Bình và GS.Chuang Chien Chiu ký kết bản MoU.

fcu4

Đoàn các GS FCU chụp ảnh lưu niệm cùng với ICTU.

 fcu5

PGS.TC Phạm Việt Bình tặng quà lưu niệm của nhà trường cho GS.Chuang Chien Chiu.

 fcu6

Thăm quan giảng đường và phòng thực hành thí nghiệm.

 fcu7

Thăm quan phòng thực hành tự động hóa và triển lãm sản phẩm KHCN.

 fcu8

Thăm quan sân bóng đá cỏ nhân tạo tại trường.

 fcu9

Thăm quan thư viện đa chức năng.

 fcu10

GS.Chuang Chien Chiu viết lưu niệm tại sổ vàng truyền thống của nhà trường.

 
 
 
 
 
 
 
 

Bản quyền thuộc về Phòng Công tác Học sinh - Sinh viên, Trường Đại học Công nghệ Thông tin và Truyền thông

Địa chỉ: Phòng 107 Tòa nhà C1 

SĐT: 02803904365 - Email: phongcthssv@ictu.edu.vn