.

Hòa chung không khí tưng bừng của cả nước trong ngày hội bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021. Sáng ngày 22/5, 2 tổ bầu cử số 7 và 8 tại ĐH CNTT&TT xã Quyết Thắng, TP. Thái Nguyên tổ đã long trọng tổ chức lễ khai mạc mở đầu cuộc bầu cử và tiến hành bỏ phiếu bầu cử.

ngay hoi bau cu 1

Toàn cảnh lễ khai mạc tại điểm bầu cử số 8 – ĐH CNTT&TT

Trước đó, để cuộc bầu cử thực sự dân chủ, đúng pháp luật và an toàn, công tác tuyên truyền trong sinh viên về Luật Bầu cử đại biểu Quốc hội, Luật bầu cử HĐND, về vị trí vai trò của người đại biểu nhân dân trong bộ máy Nhà nước, về quyền, nghĩa vụ và trách nhiệm của công dân trong xây dựng bộ máy nhà nước trong sạch, vững mạnh đã được Nhà trường tích cực thực hiện. Bên cạnh đó, công tác tuyên truyền đảm bảo an ninh trật tự trong ngày bầu cử cũng đã được Nhà trường chú trọng triển khai với công tác chuẩn bị chu đáo.

ngay hoi bau cu 2

Các cử tri sinh viên phấn khởi tìm hiểu thông tin các ứng cử viên

Ngay từ rất sớm, các cử tri sinh viên của trường đã có mặt đông đủ tại các điểm bầu cử với tinh thần náo nức hồ hởi, hầu hết đối với các em đây là lần đầu tiên được cầm trên tay lá phiếu bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp.

ngay hoi bau cu 3

Đội tình nguyện tuyên truyền nhà trường kiểm tra thẻ sinh viên và thẻ cử tri

Sau lễ chào cờ, khai mạc trang nghiêm và ngắn gọn, các hoạt động tiếp theo đã diễn ra theo đúng quy trình của Luật Bầu cử. Hòm bỏ phiếu bầu cử được kiểm tra trước khi được niêm phong, với sự chứng kiến của đại diện cử tri, cũng như đông đảo các cử tri, đại biểu có mặt điểm bầu cử. Tiếp đó các cử tri xuất trình thẻ cử tri và nhận phiếu bầu cử đồng thời xem xét danh sách, tiểu sử của những người ứng cử đại biểu Quốc hội, đại biểu HĐND và viết phiếu bầu, tiến hành bỏ vào hòm phiếu.

ngay hoi bau cu 4

Từ trái qua, em Nguyễn Văn Tuân sinh viên lớp CNTT K14E và em Hoàng Văn Mạnh lớp KH máy tính K13 được các bạn cùng lớp giúp đỡ thực hiện quyền công dân của mình

Với sự phối hợp chặt chẽ giữa chính quyền xã Quyết Thắng – TP. Thái Nguyên và ĐH CNTT&TT, công tác bầu cử tại Nhà trường đã diễn ra thành công tốt đẹp theo đúng Luật Bầu cử và đảm bảo an toàn trật tự.

ngay hoi bau cu 5

Cử tri sinh viên tổ bầu cử số 7 xếp hàng ngay ngắn chờ vào bỏ phiếu bầu cử

Bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 là sự kiện chính trị lớn có ý nghĩa quan trọng đối với đất nước, qua đó phát huy tinh thần yêu nước của mọi tầng lớp nhân dân, nhằm nâng cao hơn nữa nhận thức về quyền, nghĩa vụ, trách nhiệm của công dân trong việc xây dựng và hoàn thiện Nhà nước pháp quyền XHCN Việt Nam của nhân dân, do nhân dân và vì nhân dân.

Nguồn: ictu.edu.vn

Bản quyền thuộc về Phòng Công tác Học sinh - Sinh viên, Trường Đại học Công nghệ Thông tin và Truyền thông

Địa chỉ: Phòng 107 Tòa nhà C1 

SĐT: 02803904365 - Email: phongcthssv@ictu.edu.vn