.

Hiện nay bệnh đau mắt đỏ (còn gọi là bệnh viêm kết mạc cấp) đã xuất hiện ở một số học sinh sinh viên, cán bộ giáo viên. Để chủ động phòng chống bệnh tránh bùng phát thành dịch, Trạm y tế thông báo đến các đơn vị trên địa bàn như sau:

1. Nguyên nhân gây bệnh: Do Adeno virus hoặc do vi khuẩn.

2. Đường lây nhiễm:Bệnh dễ lây từ người này sang người khác, lây qua 2 đường:

- Hô hấp trên: Lây lan qua các cơn ho, hắt hơi.

- Tiếp xúc trực tiếp: Ví dụ như bắt tay, qua tay cầm nắm chạm vào đồ vật, dùng chung khăn hay lọ thuốc của người bệnh hoặc nước bể bơi bị ô nhiễm.

3. Triệu chứng: Nếu lây qua đường hô hấp bệnh có biểu hiện toàn thân kèm theo biểu hiện trên mắt; lây qua tiếp xúc trực tiếp thì bệnh có biểu hiện tại mắt.

Người mệt mỏi, sốt nhẹ, viêm họng, nổi hạch trước tai.

Trên mắt: Chảy mủ nhày khiến 2 mí mắt dính vào nhau, nhất là vào lúc ngủ dậy, nước mắt chảy nhiều, mắt đỏ hay đỏ tía, sợ ánh sáng, cộm mắt, đau ngứa nhẹ, thường các triệu chứng này phát sinh ở 1 mắt sau lan sang mắt kia.

4. Biện pháp phòng chống:

- Với người chưa mắc bệnh: hạn chế tiếp xúc với người bệnh, khi tiếp xúc nên đeo khẩu trang, thường xuyên rửa tay bằng xà phòng; tránh dụi tay vào mắt, rửa sạch mắt bằng nước muối sinh lý 0,9%, không dùng chung các vật dụng với người bị bệnh.

- Với người đã mắc bệnh: người bị bệnh nên cách ly (nghỉ làm việc, nghỉ học) hạn chế đến nơi đông người, nếu cần thiết ra ngoài đường cần phải đeo khẩu trang. Rửa  tay ngay bằng xà phòng sau mỗi lần lau mắt, tra thuốc; tránh dụi tay vào mắt để ngăn chặn việc lây lan, khăn mặt cần được giặt bằng xà phòng. Người mắc bệnh nên hạn chế ngủ chung giường với người chưa mắc bệnh.

5. Khi có biểu hiện các triệu chứng trên cần đến Trạm y tế để được khám và điều trị kịp thời.

Bản quyền thuộc về Phòng Công tác Học sinh - Sinh viên, Trường Đại học Công nghệ Thông tin và Truyền thông

Địa chỉ: Phòng 107 Tòa nhà C1 

SĐT: 02803904365 - Email: phongcthssv@ictu.edu.vn